Tự viết báo kể về hành trình con biếng rồi tự mình loay hoay tìm phương pháp cải thiện cho bé Lu. Câu chuyện nhấn mạnh bé Lu bị biếng sữa sau đó Vũ Quỳnh Anh tự nghĩ ra cách không ép tôn trọng nhu cầu, áp dụng thành công sau đó hệ thống lại toàn bộ thành phương pháp không ép rồi thành công nhờ đi chia sẻ phương pháp này cho cộng đồng. Sau đó Viết thành sách để chia sẻ rộng rãi cho các mẹ bỉm sữa trong cộng đồng.

Sự thật về hành trình chữa biếng cho con và sự khởi nghiệp đầy thủ đoạn và gian dối trên báo thì viết là tự mình tìm ra phương pháp nhưng trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Mang danh là 1 tiến sĩ dược có học thức nhưng khi nuôi con Vũ Quỳnh Anh không hề có kiến thức nuôi dạy con, ép bé Lu( con trai của cô ấy ) tới mức độ biếng bình sợ bình chỉ ti khi ngủ, sau đó thấy chật vật quá vì cứ phải canh giấc bé ngủ mới cho ti cô ấy đã chuyển sang cho bé ăn sữa bằng cách nối ống thông và bơm sữa vào thẳng dạ dày của bé để cho ăn nhàn hơn không phải canh trực cho bé ăn. Điều này có nghĩa là Bé Lu vẫn ăn ngủ chứ không phải Lu biếng tới mức không ăn được sữa như lời VQA đã từng chia sẻ với báo chí.

Mọi việc vẫn chẳng có gì thay đổi cho đến khi cô ấy tìm được cuốn sách Your Baby’s Bottle-Feeding Aversions: Reasons and Solutions của tác giả Rowena Bennett một y tá chăm sóc sức khỏe trẻ em tại Úc xuất bản năm 2017. Tạm dịch là Ác Cảm Của Bé Với Việc Uống Bình Nguyên Nhân Và Giải Pháp, nội dung cuốn sách đề cập đến việc xử lý biếng ăn biếng sữa cho trẻ bằng phương pháp không ép tôn trọng nhu cầu, cách cữ đủ xa cho ăn uống trong trạng thái vui vẻ thoải mái sẽ cải thiện tình trạng biếng ăn và biếng sữa ở trẻ. Kết hợp việc đọc sách và vào nhóm hỗ trợ của bà Rowena trên Facebook được mang tên Baby Care Advice Feeding Aversion Support Group. VQA đã áp dụng để chữa biếng bú, biếng ăn dặm, biếng uống nước với bé Lu và thành công ngoài mong đợi.

Ngày 2.5.2020 VQA đã đăng video bé Lu đang cầm bình tu sữa và dòng trạng thái chia sẻ câu chuyện thành công trong việc rèn ti bình công nhờ áp dụng phương pháp của cô Rowenna. Ngày 9.8.2020 đăng bài chia sẻ và khẳng định đã chữa biếng sữa, biếng ăn dặm biếng uống nước thành công nhờ phương pháp của bà Rowenna. Ngày 18.8.2020 tiếp tục chia sẻ video và dòng trạng thái về hành trình chữa biếng ăn cho con nhờ phương pháp này. Tất cả các câu chuyện thành công này vẫn tồn tại trong nhóm Facebook Baby Care Advice Feeding Aversion Support Group và bất kỳ ai cũng đều có thể tìm thấy nó dẫu rằng VQA đã bị quản trị viện cấm hoạt động và xóa ra khỏi nhóm vì lý do sau khi tập thành công đã copy toàn bộ nội dung bài ghim trong nhóm và dịch sang tiếng việt và lấy làm bài ghim trong nhóm của mình mang tên Batote tại việt nam và kiếm tiền bất chính nhờ vào việc ăn cắp chất xám của người khác nhận là của mình và hành nghề kiếm tiền.

Hành trình khởi nghiệp đầy ngoạn mục và thành công rực rỡ nhờ việc ăn cắp chất xám của người khác, tự khẳng định là tác phẩm của mình.

Để biết ơn phương pháp và sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ hỗ trợ của cô Rowena giúp bé Lu hết biếng sữa biếng ăn và nước. VQA đã có những hành động ngoạn mục quay xe 180 độ đó là cóp nhặt tất cả kiến kiến thức kinh nghiệm của các bà mẹ đã luyện trong nhóm và bài ghim lấy từ nhóm của Cô Rowena rồi lập nhóm FB và tự khẳng định mình chính là người tạo ra phương pháp vi diệu này. Sau đó hỗ trợ các mẹ bỉm bằng cách thu phí khi vào nhóm xem các bài ghim và đăng ký dịch vụ luyện 1:1 với cách làm ăn chộp dật và giá cắt cổ dành cho những mẹ đang bị trầm cảm vì con biếng ăn biếng sữa. Môt phương pháp được đúc kết trên kinh nghiệm cả đời chăm sóc trẻ em của cô Rowena và đã được kiểm nghiệm thì đương nhiên khi mang về Việt Nam nó vẫn chứng minh được tính vi diệu hiệu quả đã giúp đỡ cho rất nhiều mẹ có con biếng ăn. Không thể phủ nhận rằng có rất nhiều mẹ đã áp dụng và thành công với phương pháp này.

Nhiều mẹ Bỉm ở Việt Nam ngưỡng mộ tôn thờ thậm chí là bảo vệ và dung túng cho VQA vì họ đã ngộ nhận VQA là tác giả của nó. Phớt lờ việc Cô Rowena đã từng liên lạc qua fanpage Biếng Ăn Tâm Lý Ở Trẻ Em và trực tiếp với VQA yêu cầu gỡ bài ghim và không sử dụng phương pháp của cô ấy để kiếm tiền bất hợp pháp. VQA đã dùng thủ đoạn thay đổi xào xáo lại bài ghim trong nhóm và đi đăng ký bản quyền để tránh bị kiện vì tội đạo nhái. Hơn thế nữa cô ấy còn viết phương pháp trên thành cuốn sách biếng ăn tâm lý ở trẻ em rồi thuê các KOcs , bác sĩ nổi tiếng PR để khẳng định tác phẩm đạo nhái kia là tác phẩm của chính mình.

Cuốn sách Biếng Ăn Tâm Lý Ở Trẻ Em và Tác Giả Vũ Quỳnh Anh có thể biện kiện vì tội đạo nhái không?

Sự giống nhau và khác nhau giữa cuốn Biếng Ăn Tâm Lý Của Trẻ Em và Your Baby’s Bottle-Feeding Aversions : Reasons and Solutions

Có thể nói là cách viết bài, dẫn dắt câu chuyện, bày trí kiến thức thì sách của Vũ Quỳnh Anh giống tác phẩm của Rowena

Về nội dung của sách : VQA có thêm các dẫn chứng ví dụ khi luyện thực tế tại việt nam, có thêm một chút về phần tập ăn thô, về phương pháp không ép của tác giả Rowena thì VQA lấy sườn chính những kiến thức chính, loại bỏ một số chi tiết phụ và thêm vào 1 chút kiến thức tự viết để cho có sự khác biệt với cuốn sách của Rowena và tránh bị kiện việc ăn cắp bản quyền tác giả. Việc này hoàn toàn dễ hiểu đặc biệt với 1 con người đầy mưu mô và thủ đoạn như VQA thì tất nhiên không dễ gì copy toàn bộ và viết thành sách để bị kiện. Vì thế theo suy luận của tác giả, Nếu như trong trường hợp tác giả Rowena có kiện Vũ Quỳnh Anh tội đạo văn tác phẩm của bà thì VQA vẫn thoát tội 1 cách ngọan mục nhờ có sự toan tính mưu mô và chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc phát hành sách từ trước đó rồi. Tuy nhiên khi trả lời sự nghi vấn của chúng tôi về việc đạo nhái của cuốn sách này Chị Thùy Linh phụ trách bộ phận bản quyền của nhà xuất bản Nhã Nam đã chia sẻ vì hợp đồng với tác giả VQA đã hết hạn từ năm 2023 nên việc xác định có đạo văn hay không thì 2 tác giả sẽ giải quyết. Chị cũng khẳng định đã chấm dứt hợp đồng xuất bản với tác giả Vũ Quỳnh Anh từ năm 2023 và trước mắt Nhã Nam sẽ không tái tục hợp đồng với tác giả tai tiếng này.

Chiêu trò đánh bóng PR đầy bẩn thỉu nhằm lừa gạt tất cả mọi người

Cuốn sách Biếng Ăn Tâm Lý Ở Trẻ Em- tấm bình phong, công cụ đắc lực duy nhất VQA để khẳng định mình là tác giả của phương pháp không ép luyện ăn luyện sữa thần thánh này được VQA sử dụng một cách tinh vi. Sách chỉ xuất bản 1 lần duy nhất với số lượng 2000 bản nhằm che mắt thiên hạ và tạo lòng tin cho những người có tiếng trong giới bỉm sữa chỉ để hợp pháp hóa tác phẩm đạo văn và bán khóa học bất hợp pháp. Chèn ép thu tiền luyện sữa các mẹ bỉm với giá cắt cổ để có kinh phí thuê KOCs, bác sĩ nổi tiếng PR cho cô ấy. Sách đã không còn tái bản không còn bán ra, hợp đồng xuất bản đã hết từ năm 2023 nhưng năm 2024 vẫn luôn thuê các KOCS như Mâu Thanh Thủy, bác sĩ Trí Đoàn, Salim, Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh để PR bẩn nhằm bán khóa luyện ăn luyện sữa chộp dật với giá cắt cả bằng cả tháng lương của một nhân viên công ty bình thường cho một lần luyện.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *